Xin chào, tôi là

Trung Vũ

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân cùa tôi Tôi ở Hưng Yên Tôi là dân kinh doanh vật liệu xây dựng Nhưng, ...tôi thích Web Designer Đồ họa là niềm đam mê của tôi

Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

Một phút tâm sự của “dân xây dựng”

  • tháng 5 15, 2018
  • by
 “Dân xây dựng” khô khan, bụi bặm, nhậu nhẹt,… là những nhận xét làm không ít người trong ngành Xây dựng cảm thấy “chạnh lòng”. Thực tế, “Dân xây dựng” rất tài hoa, dũng cảm, vất vả đi khắp mọi miền xây nên những công trình, kiến tạo diện mạo đất nước. Những thành quả đó đáng tự hào lắm chứ!



Những người thợ xây dựng miệt mài ngày đêm trên công trình thủy điện Lai Châu, với mục tiêu đẩy nhanh tiến độ, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Nickname Air Blade tâm sự trên diễn đàn xây dựng:

“Không biết đã có biết bao nhiêu người từng nói với tôi rằng: tụi xây dựng thì chỉ biết bớt xén, hay nhậu nhẹt, lăng nhăng... Con trai thì suốt ngày chỉ lo tới gái gú, còn con gái học xây dựng mãi rồi tính nết cũng như một đứa con trai chả khác gì... Tôi cũng chẳng biết những tiếng xấu của “dân xây dựng” ấy bắt đầu từ đâu nữa. Ấy vậy mà bây giờ dường như khi mọi người cứ nói đến “dân xây dựng” ra là lại buông ngay những câu nói cửa miệng ấy...

Ừ thì làm xây dựng có thể có nhiều tiền hơn những ngành khác một tí, nhưng ai dám chắc rằng trong một năm chúng ta không có những ngày ngồi chơi xơi nước chứ. Ai dám bảo rằng làm xây dựng không vất vả với những lo toan và suy nghĩ...

Có lẽ khi nói tới xây dựng thì chắc chắn ai cũng biết rằng là phải gắn bó với nắng, gió, bụi, đường... Cũng mệt lắm chứ! Cũng phải đổ cả mồ hôi, xương máu mới làm ra đồng tiền ấy chứ,! Có phải cứ đi làm là tiền nhảy vào túi đâu???

Ừ thì làm xây dựng đôi khi cũng phải ăn cái này cái nọ nhưng có ai dám ăn cả công trình rồi để bỏ hết những gì mình đang có để vào nhà đá bóc lịch ay không??? Tôi tin chắc là chẳng có ai lại làm như thế cả??? Có thể đôi khi chúng ta phải đi xa để làm một công trình nào đó nhưng chúng ta hãy giữ cho lòng mình được trong sạch. Hãy đừng chỉ vì một phút cô đơn mà buông thả cả bản thân mình.Và mỗi người trong chúng ta hãy cố gắng để cho mọi người nhìn vào và có một suy nghĩ khác về “dân xây dựng” nhé!!!”

Nickname kts.tphcm cho rằng: những người xây dựng là những người “xây cả Việt Nam” theo đúng nghĩa đen. Đó thực sự là điều niềm vui của những người thợ xây dựng.

“Theo mình nghĩ làm xây dựng là thật vui. Vui vì đi xây nhà, xây cầu, xây cả "Việt Nam" đúng không?

1. “Dân xây dựng” không chỉ có một khối kiến thức rất lớn, lòng yêu nghề cực cao, hiếm hay có rất ít nghành nghề nào như vậy. Mình luôn tự hào vì đã cố gắng để là một phần nhỏ bé trong ngôi nhà xây dựng chung.

2. Dân xây dựng ngày càng được kính trọng bởi tinh thần "Xây Dựng" không ngành nào có.
Con trai thì khỏe mạnh, dạn dày sương gió và là những người thành đạt trong cuộc sống hiện tại. Con gái thì "ngoan" mới là quan trọng chứ bề ngoài chỉ là con số 0, ngành nào cũng vậy không chỉ riêng xây dựng.

3. Mình và các bạn mình chơi chung một nhóm, chửi bậy thì never (không bao giờ). Nhậu thì có nhưng luôn vui vẻ và chân thành không tính toán như mọi người vẫn nghĩ.

4. Do chính mình, mình vui thì mọi người sẽ vui, khi bạn cảm thấy vui thì nhìn đâu cũng thấy vui...”

Sau khi đọc những tâm sự của Nickname Air Blade, The queen chia sẻ suy nghĩ trên diễn đàn một cách hài hước về “Dân xây dựng”. Thông điệp cuối cùng The queen gửi đến: Hãy tự hào mình là DÂN XÂY DỰNG!

“1. “Dân xây dựng” chẳng phải ai cũng nhậu nhẹt (mà không phải dân XD cũng nhậu nhẹt cơ mà).

2. “Dân xây dựng” chẳng phải ai cũng gái gú (Ai bảo “dân Xây dựng” mới gái gú, dân ông nào mà chẳng có tiềm năng ấy, có điều tiềm năng có được khai quật ko thôi)

3. “Dân xây dựng” chẳng phải ai cũng bớt xét (và dân nào đi chăng nữa thì cũng có thể bớt xén mà)
4. Ai nói “Dân xây dựng” khô khan? - Nhiều anh biết chơi đàn, ca hát và làm thơ nữa chứ. Thế thì phải gọi là gì nhỉ?

5. “Dân xây dựng” nhiều tiền á? Cái này thì tớ chắc chắn đâu.

6. “Dân xây dựng” đi vào cả vần thơ câu hát. Có ai hát ca ngợi dân ngân hàng hay công nghệ thông tin ko nhỉ?

7. “Dân xây dựng” gắn bó với nắng gió bụi đường là điều tất nhiên, thế mới tạo nên nét phong trần bụi bụi chỉ “Dân xây dựng” mới có, đáng tự hào lắm chứ!

Hãy tự hào vì mình là DÂN XÂY DỰNG!”

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna Veniam, quis nostrud exerci tation ullamcorper suscipit lobortis nisl ut aliquip ex ea commodo consequat.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

VŨ THÀNH TRUNG
0888 288 333
Tp.Hưng Yên, Hưng Yên

SEND ME A MESSAGE